5 giải pháp giúp UKG vượt khó

Tập đoàn UKG từng bước vượt khủng hoảng nhờ chú trọng chất lượng sản phẩm, nắm bắt nhu cầu tiêu dùng và bảo vệ quyền lợi khách hàng.

Trong bối cảnh kinh tế thế giới đối mặt nhiều thách thức (ảnh hưởng chiến tranh Nga – Ukraine, hậu Covid-19, nhu cầu tiêu dùng thay đổi…), các doanh nghiệp cần thay đổi để thích ứng thời cuộc. UKG – tập đoàn gia dụng đa ngành – là ví dụ điển hình, từng bước vượt khó nhờ chính sách phù hợp, vừa đáp ứng thị hiếu (sản phẩm chất lượng), vừa đảm bảo phát triển bền vững.

Hiện UKG sở hữu ba thương hiệu: Kalite với slogan “gia dụng thông minh”, Unie – “nhà đẹp bếp xinh và Hasuta – món quà sức khỏe. Dưới đây là 5 giải pháp giúp doanh nghiệp ứng phó khủng hoảng:Chú trọng chất lượng

Đại diện tập đoàn cho biết một trong những bài toán các doanh nghiệp gia dụng cần giải là “cơn khát” sản phẩm chất lượng, độ bền cao, kiểu dáng bắt mắt với giá cả hợp lý.

“Những năm qua, chúng tôi chủ trương mang lại cho người tiêu dùng trong nước sản phẩm nội địa nhưng chất lượng quốc tế, giá cả phù hợp thu nhập cơ bản”, đại diện UKG cho hay.

Đánh đúng thị hiếu thị trường

Cơn bão Covid-19 càn quét khiến không ít doanh nghiệp rơi vào thế rủi ro, UKG Group không nằm ngoài vòng xoáy này. Các kênh bán hàng truyền thống gần như đóng băng, hoạt động nghiên cứu, sản xuất, vận hành… liên tục gặp khó. Tuy nhiên, nhờ chiến lược kinh doanh linh hoạt, đơn vị nhanh chóng chuyển mình, bứt phá ở thời điểm thị trường nhạy cảm nhất.

Năm 2021, tập đoàn ghi nhận mức tăng trưởng doanh số bán hàng 600%. Các dòng gia dụng phủ khắp nền tảng online, sàn thương mại điện tử, hội nhóm Facebook cho đến siêu thị điện máy, hệ thống đại lý trên toàn quốc.

Máy ép chậm Kalite luôn nằm trong danh sách bán chạy những năm qua

Máy ép chậm Kalite luôn nằm trong danh sách bán chạy những năm qua.

UKG cũng đưa ra các chính sách, giải pháp bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Cụ thể, tập đoàn cung cấp chính sách “lỗi một đổi một” trong 7 ngày; triển khai chương trình trợ giá, khuyến mãi sâu trong bối cảnh kinh tế khó khăn, các gia đình ít có cơ hội mua sắm thiết bị gia dụng chất lượng. Yếu tố này giúp UKG tăng uy tín, khiến khách hàng tin tưởng.

Ông Phạm Văn Quang – Chủ tịch HĐQT UKG – nhận định: “Khách hàng là trung tâm mọi hoạt động kinh doanh. Thành công của các tập đoàn phụ thuộc vào sự hài lòng của người tiêu dùng. Do đó, doanh nghiệp phải luôn lắng nghe và đồng hành với khách để tạo ra thành công chung”.

Sát cánh đại lý, nhà phân phối vượt khó

Đội ngũ kinh doanh UKG luôn có mặt tác chiến kịp thời, cùng đại lý và nhà phân phối triển khai các chính sách bán hàng hiệu quả, kích cầu, đáp ứng đúng thị hiếu người tiêu dùng.

Tập đoàn còn thúc đẩy các hoạt động gặp mặt, chia sẻ kinh nghiệm, nghiên cứu đánh giá thị trường, từ đó vạch ra giải pháp phù hợp. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn hỗ trợ đại lý tổ chức chương trình trải nghiệm sản phẩm, góp phần tăng doanh số.

Hội nghị NPP chia sẻ giải pháp vượt khủng hoảng.

Hội nghị NPP chia sẻ giải pháp vượt khủng hoảng

Chú trọng đổi mới, sáng tạo.

Nhờ tăng trưởng kỷ lục 600% trong năm 2021, UKG được gọi vui là “Thánh Gióng ngành gia dụng”, tuy nhiên sang năm 2022, với loạt biến động kinh tế, chính trị, lạm phát…, doanh nghiệp buộc phải có chiến lược riêng mới mong vượt khủng hoảng.

Với tinh thần dám nghĩ, dám làm, đội ngũ lãnh đạo chủ trương đổi mới quy trình vận hành, tối ưu chi phí sản xuất nhằm mang đến sản phẩm chất lượng, đa năng, giá tốt nhất.

Các thương hiệu Kalite, Unie, Hasuta đều tập trung chất lượng, ứng dụng công nghệ tiên tiến như: hơi nước siêu nhiệt Steam Active, ép chậm J.M.C.S, massage 8D ứng dụng AI…

Nhờ yếu tố trên, doanh nghiệp được vinh danh Top 10 thương hiệu mạnh châu Á – Thái Bình Dương 2022. Đại diện tập đoàn nhận định giải thưởng là thành quả xứng đáng với hành trình vượt khó, vươn xa, góp phần khẳng định bản lĩnh của họ trong thị trường gia dụng, chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam.

Doanh nghiệp cũng xem công tác xã hội là kim chỉ nam trong chặng đường phát triển lâu dài. Hồi tháng 3, UKG tài trợ Women Ekiden – giải chạy gây quỹ ủng hộ bệnh nhân nữ ung thư tại Việt Nam.

Kalite và Unie tặng hơn 1.000 ly nước ép.

Kalite và Unie tặng hơn 1.000 ly nước ép.

Đại diện tập đoàn đánh giá: “UKG thành công ứng phó mọi biến động thị trường, khẳng định vị thế và thực hiện sứ mệnh mang đến sản phẩm tốt nhất, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của hàng triệu gia đình Việt“.

Theo ngoisao.vnexpress.net